3 thói quen xấu trong ăn uống khiến bạn nhanh già hơn

Tờ Eat This Not That đã chỉ ra 3 thói quen xấu trong ăn uống rất nhiều người mắc phải dưới đây có thể khiến bạn nhanh già hơn.

Ăn nhiều rau xanh là thói quen tốt giúp bạn trẻ lâu hơn. Ảnh: Thái Thanh Thủy

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thức ăn chế biến sẵn hay thức ăn nhanh xúc xích, thịt xông khói, khoai tây chiên... chứa nhiều chất béo, muối, đường và tinh bột có thể khiến bạn già đi sớm hơn.

Những loại thực phẩm này còn phá vỡ sự cân bằng của hệ vi sinh trong ruột, kích hoạt phản ứng miễn dịch, dẫn đến tình trạng viêm mạn tính, từ đó sinh ra các loại bệnh như mất trí nhớ, tiểu đường, tim mạch.

Lười ăn rau xanh và trái cây

Nhiều người thường ngại ăn rau xanh và trái cây, điều này có thể khiến cơ thể bạn gặp phải những thiếu hụt về dinh dưỡng. Các loại trái cây và rau xanh cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa giúp bạn tươi trẻ hơn.

Chính vì vậy, những người thường xuyên ăn trái cây và rau xanh sẽ có sức khỏe tốt và vẻ bề ngoài tươi trẻ, rạng rỡ hơn.

Uống nhiều bia rượu

Trong bia, rượu có chứa nhiều cồn và các chất kích thích có thể gây tổn thương gan, và các vấn đề tim mạch. Ngoài ra, các loại đồ uống có cồn gây mất các chất dinh dưỡng cho da, khiến làn da nhanh lão hóa hơn.

Uống nhiều rượu, bia khiến cơ thể mất nước, nguyên nhân là do các chất độc tích tụ trong cơ thể, lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da. Điều này sẽ thúc đẩy sự hình thành những nếp nhăn, khiến các nếp nhăn thêm sâu và rõ nét hơn.

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/3-thoi-quen-xau-trong-an-uong-khien-ban-nhanh-gia-hon-1154426.ldo

Post a Comment

0 Comments