3 thói quen lành mạnh vào buổi chiều giúp kéo dài tuổi thọ

Trang Well and Good đưa ra 3 thói quen lành mạnh vào buổi chiều giúp kéo dài tuổi thọ.

Kết nối xã hội là cách kéo dài tuổi thọ. Đồ họa: Thanh Thanh

Tập thể dục

Vào buổi chiều, bạn có thể tập thể dục bằng cách tập trung vào việc phù hợp với chuyển động tự nhiên suốt cả ngày, thay vì các đợt hoạt động cường độ cao trong thời gian ngắn. Những hoạt động như đạp xe, đi bộ đường dài và chơi bóng đá. Đây là các bài tập vận động tự nhiên tốt để tăng nhịp tim.

Theo khuyến nghị, vận động thường xuyên tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim, kéo dài tuổi thọ dài hơn, kiểm soát bệnh mãn tính như ung thư và tiểu đường loại 2 thấp hơn.

Vì vậy, vào buổi chiều, nên tìm thời gian để vận động và di chuyển theo cách thú vị và phù hợp với bản thân.

Nạp năng lượng bằng một giấc ngủ ngắn

Những giấc ngủ ngắn có thể tiếp thêm năng lượng và giúp bạn vượt qua cơn uể oải đáng sợ vào trưa và chiều. Đồng thời, hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

Những giấc ngủ ngắn cũng có thể giúp giảm bớt và ngăn ngừa căng thẳng mãn tính. Đây là một trong những yếu tố liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một giấc ngủ ngắn, thay vì ngủ sâu trong một khoảng thời gian dài, để tránh tác động tiêu cực vào giấc ngủ ban đêm. Đặt hẹn giờ trong 15-30 phút trước khi đi ngủ.

Dành thời gian giao lưu

Kết nối xã hội là cách kéo dài tuổi thọ. Về bản chất, chúng ta cần có các mối quan hệ bền chặt với bạn bè và gia đình để có được sức khỏe tinh thần và thể chất tốt. Ngăn chặn sự cô đơn là chìa khóa cho sức khỏe cả về lâu dài và ngắn hạn bởi sự cô đơn có thể tàn phá cả về thể chất và tinh thần.

Vì vậy, lên kế hoạch ăn uống với đồng nghiệp, bạn bè hoặc thành viên gia đình. Thậm chí, một cuộc gọi video hoặc cuộc gọi thoại nhanh cũng có thể giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với mọi người.

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/3-thoi-quen-lanh-manh-vao-buoi-chieu-giup-keo-dai-tuoi-tho-1219687.ldo

Post a Comment

0 Comments