3 thời điểm ''vàng'' uống nước mật ong tốt cho sức khỏe

Trong thành phần của mật ong có nhiều chất tốt cho đường tiêu hóa, gan, da, mạch máu, phổi và các bộ phận khác của cơ thể. Nếu bạn sử dụng mật ong trong 3 khoảng thời gian này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Mật ong có nhiều chất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa, gan, da, mạch máu, phổi và các bộ phận khác của con người. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi

1. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng

Trong mật ong có khoảng 35% là đường glucose, khoảng 40% là đường fructoza. Hai loại đường này dễ hấp thụ, có thể nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Năng lượng cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào não là đường trong cơ thể con người. Vì vậy, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, uống một ly nước mật ong có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho tế bào não, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện chức năng của não.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa một lượng lớn thành phần axit béo, có thể kích thích đường ruột, đẩy nhanh tốc độ nhu động của đường ruột, nhanh chóng bài tiết một số chất chuyển hóa và độc chất xâm nhập vào đường ruột.

Vì vậy, buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể uống một ly nước mật ong để thúc đẩy đường ruột nhanh chóng giải độc, có tác dụng chữa bệnh.

2. Một giờ sau bữa ăn

Mật ong đặc biệt giàu enzyme, chẳng hạn như amylase, có thể giúp phân hủy các loại thực phẩm giàu tinh bột, chất béo khi đi vào đường tiêu hóa. Vì vậy, uống một ly nước mật ong đúng cách một giờ sau bữa ăn sẽ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa hiệu quả.

Hơn nữa, trong mật ong còn chứa một lượng lớn axit hữu cơ, những axit hữu cơ này có thể kích thích thành dạ dày tiết ra axit dịch vị, đẩy nhanh tốc độ nhu động đường tiêu hóa, có tác dụng cải thiện hiệu quả tình trạng tích tụ thức ăn và khó tiêu đối với người chức năng đường tiêu hóa yếu.

3. Nửa giờ trước khi đi ngủ


Nửa giờ trước khi đi ngủ, nếu bạn uống một ly nước mật ong có thể làm dịu thần kinh, dễ đi vào giấc ngủ. Bởi trong mật ong có chứa một lượng lớn vitamin nhóm B, loại vitamin này có tác dụng điều hòa và bồi bổ thần kinh, giúp ổn định thần kinh và loại bỏ những cảm xúc không tốt.

Hơn nữa, đường, vitamin, axit amin và các thành phần khác có trong mật ong có thể bảo vệ da và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đặc biệt là khoảng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ, uống một ly nước mật ong đúng cách có thể gây ức chế hoặc tiêu diệt một số vi khuẩn trên bề mặt da, giúp bảo vệ làn da của bạn.

Nguồn: https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/3-thoi-diem-vang-uong-nuoc-mat-ong-tot-cho-suc-khoe-1195285.ldo

Post a Comment

0 Comments